Gương mặt đầu bếp - Những đầu bếp khởi nghiệp 2018

Kinh doanh ẩm thực từ lâu là hướng đi khởi nghiệp được nhiều người lựa chọn. Theo nhiều nguồn dự báo đáng tin cậy, năm 2018 này và cả những năm sắp tới nữa, do nhu cầu ăn uống của con người ngày càng được nâng cao nên ẩm thực sẽ là mảnh đất màu mỡ, hứa hẹn đem lại nhiều hoa thơm, quả ngọt cho người đầu tư.

Sức hút từ việc kinh doanh ẩm thực

Theo một cuộc nghiên cứu của hãng chuyên nghiên cứu thị trường - Decision Lap cho biết, năm 2017 vừa qua, thói quen ăn uống của người Việt có sự thay đổi. Lượng người ăn ở bên ngoài, tại các quán xá, cửa hàng tăng nhẹ so với các năm trước.

Nếu như năm 2016 và khoảng thời gian về trước, số lượt ăn ngoài của người Việt chỉ là 144 lượt/người/năm thì đến năm 2017, con số này là 147 lượt/người/năm. Trong tương lai, khi kinh tế phát triển, người Việt lại càng bận rộn hơn với công việc và các mối quan hệ xã hội thì con số 147 lượt/người/năm được dự đoán sẽ còn thay đổi nữa.

Điều này cho thấy, trong năm 2018 này và cả ở tương lai, ngành kinh doanh ẩm thực vốn tiềm năng sẽ có một bước bứt phá và bùng nổ vô cùng mạnh mẽ. Hứa hẹn sẽ là thị trường kinh doanh đáng để cho các nhà đầu tư lưu tâm.

Mô hình kinh doanh ẩm thực nào được dự đoán hút khách trong năm 2018?

Cuộc sống phát triển, con người bận rộn với rất nhiều công việc, việc cung cấp một bữa ăn nhanh chóng chắc chắn sẽ được đề cao. Ngoài ra, những nhà hàng sang trọng cũng là mô hình kinh doanh thu hút được sự chú ý từ phía người tiêu dùng.

Cửa hàng thức ăn nhanh: McDonald’s, Lotteria, Gà rán KFC… là những chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh nổi tiếng trên toàn thế giới. Khi bước chân vào thị trường Việt Nam, tuy được đánh giá là không phù hợp với thói quen ăn uống của người Việt nhưng với việc mở rộng quy mô, chi nhánh, những thương hiệu này đã phản pháo đanh thép nhận định đó. Người Việt ngày càng bận rộn, nhu cầu ăn uống nhanh gọn trở thành cần thiết hơn bao giờ hết.

Kinh doanh nhà hàng: Về vấn đề thưởng thức ẩm thực, không thể phủ nhận, người Việt Nam trong những năm gần đây ngày càng chú trọng đến hình thức món ăn. Ăn uống đối với nhiều người giờ đây không đơn thuần là cung cấp năng lượng cho cơ thể mà còn là việc thưởng thức và khám phá. Do đó, những nhà hàng được bày trí sang trọng, yên tĩnh, âm nhạc du dương, cung cấp thức ăn được chế biến từ các đầu bếp nổi tiếng đang dần được xây dựng nhiều và nhận được sự hưởng ứng từ khách hàng.

Quán ăn vỉa hè: Nếu như kinh doanh nhà hàng sẽ thu hút đối tượng có thu nhập cao thì quán ăn vỉa hè chính là lựa chọn lý tưởng để bạn có thể đánh vào đối tượng có thu nhập thấp. Việc không phải bỏ ra quá nhiều chi phi cho mặt bằng cũng như bàn ghế, nhân viên sẽ giúp giá thành món ăn mềm hơn, thu hút được nhiều thực khách. Theo thống kê, tầng lớp có mức thu nhập vừa và thấp ở Việt Nam chiếm một phần lớn dân số và đối tượng này có xu hướng đi ăn ngoài là khá cao.

Khởi nghiệp cùng ẩm thực tại Sao Mai

Để đồng hành cùng các bạn có dự định kinh doanh ẩm thực có thể khởi sự thành công trong năm 2018, Trung tâm dạy nấu ăn sao Mai đã xây dựng nên nhiều chương trình đào tạo: http://daynauansaomai.com.vn/dao-tao.html

Các chương trình học không chỉ đem đến những kiến thức, kỹ năng nấu ăn cơ bản mà còn cung cấp những phương pháp, chiến lược kinh doanh, kỹ năng xây dựng mô hình kinh doanh ẩm thực… Để từ đó, sau khi kết thúc khóa học, bạn hoàn toàn có thể tự tin khởi nghiệp kinh doanh ẩm thực thành công.